เพลง

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

5 สถานที่น่าเที่ยว ในเมืองสุพรรณบุรี

เมืองสุพรรณบุรี ถือว่าเป็นเเหล่งท่องที่สวยกว่าที่ของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เเละสวยงามอยู่มาก อย่าเสียเวลาเรามารู้จัก 5 สถานที่น่าเที่ยว ในเมืองสุพรรณบุรีกันเถอะ ^^

อันดับที่ 1 วัดป่าเลไลย์ 



                     วัดเก่าแก่อายุราว 1,200 ปี  เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตปางป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรี 








                 นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่เเห่งนี้ เเค่สถานที่เเรกก็สวยถูกใจเเล้วใช่ไหมละคะ ถ้าอยากรู้ว่าสถานที่สวยงามขนาดไหนต้องมาสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวของคุณเอง ^^ 
ที่ตั้ง : ต.รั้วใหญ่  อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี
การเดินทาง : ตั้งอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรี ริมถนนเมืองแมนหรือทางหลวงหมายเลข321


อันดับที่ 2 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี (มังกรสวรรค์) 


                 ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง-มังกรสวรรค์ สถานที่เคารพของชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนต้องแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรที่ซึ่งหลายคนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้แล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุข และยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมเรื่องราวรูปแบบ วิถีชีวิตของชนชาวจีน ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับชนชาวไทยเสมือนพี่กับน้อง เป็นสถานที่ที่สวยงามและแสดงถึงความภาคภูมิใจของชาวสุพรรณบุรี เเละที่สำคัญอยู่ใกล้ๆกับสถานที่เเรก ดังนั้น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง-มังกรสวรรค์  จึงเป็นอีกที่ ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ถ้าใครชอบถ่ายรูปกับสถานที่สวยๆ เเล้วละก็ ห้ามพลาด !!!







                    เป็นยังไงบ้างหล่ะคะ นี่เป็นเพียงเเค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าใครชอบถ่ายภาพบรรกาศที่สวยงามเเบบนี้
หล่ะก็เชิญเที่ยวชมได้เลยค่าาาา >< 

ที่ตั้ง : ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี 72000 
โทรศัพท์ : 035-521690 
เวลาเปิด-ปิด :  เปิดให้เข้าชมทุกวันพุธและวันอังคาร เปิดให้เข้าชมวันละ 7 รอบๆ ละประมาณ หนึ่งชั่วโมงกว่า 
รอบแรก เวลา 10.00 น.รอบสุดท้ายเวลา 16.00 น.
การเดินทาง : ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำสุพรรณบุรี ให้ขับรถไปยัง
ตำบลโคกช้างอำเภอเดิมบางนางบวช กม.ที่ 164

อันดับที่ 3 อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี


                     ถ้าเบื่อบรรกาศตัวเมืองรถเเน่น เเออัดเสียงดัง ต้องการหนี้ความวุ่นวาย ไปพักผ่อนที่ที่เงิียบสงบ เราเเนะนำที่นี่เลย.... อุทยานแห่งชาติเพียงแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ครอบคลุมพื้นที่ 198,422 ไร่ในอำเภอด่านช้าง ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์เทือกเขาสลับซับซ้อนมีความลาดชันมาก ถือเป็นป่าที่ให้กำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสาย  สถานที่ท่องเที่ยวภายในพื้นที่อุทยานฯประกอบด้วย  ป่าสนสองใบ ที่ประกอบด้วยต้นสนสองใบตามธรรมชาติกว่า3,000ต้นน้ำตกตะเพินคี่น้อย ซึ่งมีน้ำมากตลอดทั้งปีน้ำตกตะเพินคี่ มีถ้ำหินปูนน้อยใหญ่มากมายซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจของทางอุทยานหมู่บ้านกะเหรี่ยงตะเพินคี่ ที่ยังคงวิถีชีวิตเรียบง่ายตามธรรมชาติ ดังที่เคยเป็นมากว่า200ปี  ฯลฯ  นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถกางเต้นท์เพื่อพักแรมได้ในบริเวณที่ทางอุทยานกำหนดให้ 





                  เป็นไงบ้างหล่ะค่ะ ถ้าต้องการหนี้ความวุ่นวาย อยากสัมผัสบรรกาศบนเขาเเบบนี้ ไม่ต้องไปไกล สุพรรณบุรี บ้านเราก็มี 
ที่ตั้ง : อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี  
การเดินทาง : จากตัวเมืองสุพรรณบุรี มาตามถนนมาลัยแมนหรือทางหลวงหมายเลข321 จนกระทั่งบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 322 เลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่นครสวรรค์ ระยะทางประมาณกม. ถึงทางแยกท่าเสด็จตรงไปเข้าทางหลวงหมายเลข3460 ระยะทางประมาณ 12 กม. จนบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 333 เลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่นครสวรรค์ ระยะทางประมาณ 60 กม. จะพบทางแยกซ้ายเข้าสู่ที่ทำการอุทยานฯ 

อันดับที่ 4 ปางอุ๋งสุพรรณ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

                   ถ้าเบื่อภูเขาเเต่ต้องการสถานที่ร่มเย็น เงียบสงบ  วิวสวย ขอเเนะนำที่นี่เลยค่าาา ปางอุ๋งสุพรรณ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เกิดจากความร่วมมือของชุมชน ช่วยกันพัฒนาและดูแลพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน ให้สามารถรับนักท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย และเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่


                  บรรยากาศดี วิวสวย อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือพาครอบครัวไปพักผ่อนมากๆ
ที่ตั้ง :  บ้านพุน้ำร้อน ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ค่าพิกัด GPS 14.789441, 99.539139 

อันดับที่ 5 บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

                  บึงธรรมชาติขนาดใหญ่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในพื้นที่กว่า2,000ไร่ ประกอบด้วยเขตห้ามล่าสัตว์ป่าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสวรรค์แห่งโลกใต้ท้องทะเล (อุโมงค์ปลา)สวนสัตว์ และอุทยานผักพื้นบ้านเฉลิมพระเกียรติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่มรื่น อากาศดี  มีกิจกรรมเรียนรู้ให้เลือกเที่ยวชมมากมาย เหมาาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นครอบครัว  โดยภายในบึงฉวากมีบริการที่พักแบบรีสอร์ตและร้านอาหาร



                เป็นสถานที่ที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง เป็นที่เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน เเละพาลูกหลานไปดูสัตว์ทะเลที่หาดูไม่ได้ง่ายๆ ในระยะใกล้ชิด เเละยังมีเเสดงโชว์ที่สนุกอีกมากมาย
ที่ตั้ง :  อ.เดิมบางนางบวช  จ.สุพรรณบุรี
วันเวลาเปิดทำการ  : เปิดทุกวัน 8.00น. - 16.30น.
การเดินทาง : จากตัวเมืองสุพรรณบุรี ตรงมาตามทางหลวงหมายเลข340 มุ่งหน้าสู่จังหวัดชัยนาท ระยะทางประมาณ60กม.

                เป็นยังไงบ้างคะ กับ 5 สถานที่น่าเที่ยวในเมืองสุพรรณบุรีเรา แต่เมืองสุพรรณยังมีสถานที่น่าเที่ยวอีกมากมายจนไม่สามารถเที่ยวได้หมดภายในวันเดียวได้ ดังนั้นเราจึงแถมให้อีกหนึ่งที่ สำหรับขาช็อปนะคะ

นั้นก็คือ.... สามชุกตลาดร้อยปี

                สำหรับขาช็อป ตลาดเเห่งนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยความเป็นมาของตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ริมแม่น้ำท่าจีน เดิมเป็นศูนย์กลางทางการค้าที่สำคัญแห่งนึงของภาคกลาง มีชาวบ้านนำของป่าจากทิศตะวันตกมาค้าขายให้กับพ่อค้าที่เป็นชาวเรือ เรียกว่าเป็นแหล่งการค้าซึ่งมีสินค้าจากทุกสารทิศให้เลือกสรร จนเมื่อมีการตัดถนนทำให้ตลาดน้ำแห่งนี้ซบเซาลงไปจนกระทั่งเจ้าของที่ดินคิดจะรื้ออาคารตลาดเก่าลง ชาวบ้าน พ่อค้า และครูอาจารย์ที่เล็งเห็นคุณค่าของพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งนี้ได้ร่วมมือกันจัดตั้งเป็นคณะกรรมการและได้ฟื้นฟูตลาดโบราณทรงคุณค่าแห่งนี้ ขึ้น จนกระทั่งได้รับรางวัล มรดกโลกได้ร่วมมือกันจัดตั้งเป็นคณะกรรมการและได้ฟื้นฟูตลาดโบราณทรงคุณค่าแห่งนี้ขึ้นจนกระทั่งได้รับรางวัล มรดกโลก ประเภทอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมแห่งเอเชียแปซิฟิก จากองค์การยูเนสโก ในปี2552 นับเป็นเกียรติยศสูงสุดที่ชาวสุพรรณบุรีและชาวสามชุกภาคภูมิใจ

ที่ตั้ง : โครงการพัฒนาตลาดสามชุกเชิงอนุรักษ์ เริ่มจาก ซอย 1 ถึง ซอย 4 โดยมี ถนนเลียบนที (ริมแม่น้ำ) กับถนนมิตรสัมพันธ์ขนาบไว้ มีป้าย "ตลาดสามชุก" ด้านทิศเหนือและทิศใต้บนถนนมิตรสัมพันธ์เป็นตัวกำหนดขอบเขตในโครงการอนุรักษ์ฯ ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
วันเวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน การเดินทาง : จากตัวเมืองสุพรรณบุรี ตรงมาตามทางหลวงหมายเลข34 0มุ่งหน้าสู่อำเภอสามชุก เมื่อถึงแยกเข้าที่ว่าการอำเภอสามชุก เลี้ยวซ้ายตรงมาตามทาง เมื่อข้ามสะพานจะพบตลาดอยู่ทางซ้ายมือ



           " ขอขอบคุณ http://www.painaidii.com ที่เป็นเเหล่งข้อมูลสำคัญ เเละขอขอบคุณเจ้าของภาพถ่ายที่ดิฉันนำมาใช้ประกอบในบล็อคนี้ กราบขอบคุณค่ะ " 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น